Uncategorized

Sinh hoạt phải có qui luật

]Người cơ thể gầy gò làm thế nào để cho thân hình béo ra được?
Xin giới thiệu mấy phương pháp hữu hiệu làm cho người gầy béo lên:
Tăng cường điều dưỡng giữ gìn trong sinh hoạt hàng ngày
Phải giữ cho tâm tình luôn thoải mái dễ chịu
Người ta vẫn thường nói: “Tấm lòng rộng mở thì người béo khỏe ra”. Lòng dạ rộng rãi thì miệng cười tươi luôn, điều đó sẽ giúp cho hệ thần kinh và hệ nội phân tiết điều tiết các cơ quan trong cơ thể, tăng cường công năng tiêu hóa hấp thu của hệ tiêu hóa, cải thiện quá trình thay thế chuyển hóa trong cơ thể.
Sinh hoạt phong phú, nhiều sắc thái và có qui luật hết sức quan trọng đối vói sức khỏe con người. Người gầy gò muốn béo lên, tốt nhất phải đặt ra cho mình thời khóa biểu thích hợp với cuộc sống của mình, thực hiện được sinh hoạt hàng ngày cũng như ăn uống, đi lại, tập luyện, làm việc, nghỉ ngơi đúng giờ giấc, bảo đảm ngủ đủ, tập thành thói quen vệ sinh tốt.
Ăn uống phải hợp lý
Người gầy gò muốn béo lên cần phải làm cho nhiệt lượng hấp thu trong ăn uống phải lớn hơn nhiệt lượng tiêu hao, để cho nhiệt lượng dư thừa chuyển biến thành mỡ dưói da, làm cho thân hình khô khẳng quắt queo dần dần đẫy đà lên. Do đó, người gầy gò cần chọn ăn những thức ăn có nhiệt lượng cao, protein cao, giàu vitamin. Phải thay đổi thói quen ăn thiên về một số thức ăn nào đó, nói chung, ăn uống các thức ăn cao protein khác với ăn uống nhiều các thức ăn có protein, thức ăn ít mà tinh bột khác với thức ăn thô và nhiều. Để đảm bảo cung cấp đủ prôtein và nhiệt lượng, protein có tính động vật trong thức ăn và protein loại đậu đỗ phải chiếm từ 1/3 đến 1/2 tổng lượng protein.
Phải kiên trì tập luyện
Người gầy muốn béo lên, một mặt phải nâng cao công năng tiêu hóa hấp thu, làm cho thành phần dinh dưỡng trong thức ăn được hấp thu đầy đủ; một mặt phải làm cho các cơ bắp trong toàn thân dần dần phát triển nở nang đẫy đà. Muốn vậy phải tiến hành tập luyện thể thao thể dục một cách khoa học. Tập luyện thể thao thể dục thích đáng có thể làm cho quá trình thay thế chuyển hóa được tăng cường, thúc đẩy quá trình hấp thu và khôi phục càng thêm thịnh vượng. Tập luyện cung làm cho nhu động của dạ dày và ruột được tăng cường, sự tiết ra các dịch tiêu hóa tăng nhiều lên, có lợi cho sự tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Leave a Reply