Đi mua son mà không được thử thì cả là vấn đề phiêu lưu với 99% là thất bại

Không bao giờ tôi phải mất quá năm phút để trang điểm. Bây giờ thì tôi hiểu rất rõ cái gì có thể và cái gì không có thể kỹ vọng vào mỹ phẩm.
Mỹ phẩm không thể biến đổi bạn thành Cindy Crawford hoặc Lauren Hutton, thí dụ vậy. Cái mà mỹ phẩm chắc chắn có thể làm được cho bạn đó là: làm cho bạn một dáng vẻ đẹp nhất và làm lấp đi cái mà bạn không bằng lòng. Mỹ phẩm còn làm cho bạn cảm thấy thoải mái mỗi ngày. Quá nhiều loại màu của mỹ phẩm được trưng bày không còn là một vấn đề khó khăn nữa khi nào ta biết rõ, qua việc dùng thử. Tôi vẫn biết có rất nhiều sản phẩm ở ngoài kia, tôi đã dùng thử mọi thứ và nghệ thuật trang điểm trọn vẹn đến với tôi khi tôi đã hiểu được màu sắc, sự hài hòa và phương pháp sử dụng.
Việc kinh doanh mỹ phẩm
Nhãn hiệu sản phẩm và thực chất sản phẩm có phải lúc nào cũng giống nhau hay không? Đôi khi có và cũng đôi khi không. Giá cả thay đổi tùy theo chất lượng của các chất hợp thành, màu của sắc tố và thiết kế về công thức, chi phí nghiên cứu, sản xuất và đóng gói, chi phí quảng cáo và tiếp thị. Về phương diện phân phối, sự phân phối hàng loạt kiểu tự phục vụ, bày các sản phẩm trên giá dĩ nhiên là rẻ hơn bày biện đàng hoàng tại một quầy ở các cửa hàng tổng hợp. Khi mua hàng ở các hiệu bán tự phục vụ có trở ngại là ta không thử được. Nếu bạn chắc chắn được về màu sắc thì bạn có thể mua hàng ngay tại chỗ bán tự phục vụ.
Son môi thì lại là vấn đề khác. Đi mua son mà không được thử thì cả là vấn đề phiêu lưu với 99% là thất bại. Không thể nào biết trước được màu son sẽ như thế nào khi bôi lên môi của bạn bởi vì mỗi công thức và tác dụng của màu một khác. Đồng thời màu môi tự nhiên của bạn, có thể hồng nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến màu của son khi sử dụng. Đó là lí do tại sao một đống son môi bạn đã mua do bốc đồng còn nằm trong ngăn tủ không được sử dụng.
Công hiệu là tiếng mà người ta hay nói đến để diễn tả cảm giác trên da đối với một sản phẩm: sản phẩm nào có tác động làm da mềm hơn là sản phẩm có nhiều công hiệu hơn. Bạn có thể khẳng định được rằng sản phẩm đó tốt cho da bạn hay là phải “xử lí” nó, bằng cách nhìn vào gương khuếch đại ba lần.