Uncategorized

Bài tập làm khỏe đẹp mắt cá chân

Ngồi trên ghế tựa thật chắc chắn, thân trên thẳng đứng, hai chân buông thẳng xuống để khép lại với nhau, đặt song song trên mặt đất, cẳng chân để thẳng góc với mặt đất, liên tục hoàn thành động tác cả các ngón chân và bàn chân đồng thời nâng lên. Yêu cầu là gót chân chạm đất làm đi làm lại như vậy 25 lần. Tiếp đến bàn chân và gót chân, đều không rời mặt đất, chỉ có ngón chân là vểnh cồng lên, làm đi làm lại như vậy 25 lần. Sau khi để trở lại vị trí như cũ, lấy gót của hai chân làm trục trung khu, móc chất các ngón chân lên. Đồng thời, mé ngoài của hai mắt cá chân mở rộng ra ngoài, sau đó hoàn nguyên. Đặc điểm của động tác là chỉ cần hai chân đều tham gia vận động, đầu gối không được di động, như vậy sẽ giúp cho tăng cường sức của cơ bắp ở mắt cá chân, làm đi làm lại như thế 25 lần.
Bài tập thể thao thể dục “Hình thức kín đáo” thích hợp với những người bận bịu
Những bài tập thể thao thể dục được giới thiệu ở các phần trên thường là cần phải mất một số thời gian và điều kiện nhất định. Nếu công việc của bạn quá bận, thực tế không thể bỏ ra thời gian để tập luyện chính quy được như vậy, dưới đây xin giới thiệu Bài tập thể thao thể dục “hình thức kín đáo” phù hợp với điều kiện của bạn.
Người sáng lập và lãnh đạo “Trung tâm bảo vệ sức khỏe” Mátscơva của Liên Xô cũ, Phó tiến sĩ y học tổng hợp B.N. Boropiep đã thiết kế ra một loạt phương pháp bảo vệ sức khỏe có tính chất bổ sung. Hàng loạt động tác luyện tập này không có thời gian cố định, cũng không cần rời bỏ vị trí làm việc thậm chí ngay cả lúc đang ngồi làm việc. Do đó đã được mọi người gọi là: Bài tập thể thao thể dục “hình thức kín đáo”. Bài tập này áp dụng tư thế ngồi và tư thế đứng đều được cả, cả khi làm việc, ngồi tàu xe, xếp hàng mua các thứ đều có thể tiến hành tập luyện. Bài tập có tất cả 6 động tác, mỗi động tác cần 1 phút.
Động tác 1: Ngồi trên ghế, hai chân tách ra hai bên, nâng đầu bàn chân lên, đồng thời dùng sức thu co cơ bắp ở mắt cá chân, ở cẳng chân, ở đùi vào. Trong 1 phút làm đi làm lại từ 30 đến 40 lần.
Động tác 2: Ở tư thế ngồi, dùng sức nâng gót chân lên, để tạo tư thế hiệu quả, tốt nhất nên ép hết bàn tay lên trên đầu gối chân, để tăng thêm lực tác dụng ngược lại nhất định. Trong 1 phút làm đi làm lại từ 30 đến 40 lần.

Leave a Reply