Uncategorized

Ăn canh nhiều sẽ giảm béo

Ăn giấm có thể tiêu hao mỡ trong cơ thể, làm cho sự thay thế chuyển hóa các chất đường, protein trong cơ thể tiến hành được thuận lợi, có tác dụng giảm béo. Những năm gần đây ở Mỹ đã dấy lên phong trào ăn giấm giảm béo. Theo các thông tin khoa học thì mỗi ngày chỉ ăn 15-20 ml giấm sẽ có hiệu quả giảm béo rõ rệt. Ở Nhật đã sản xuất ra một loại “Giấm tinh chế bằng gạo lức” chỉ cần ăn 1 tháng loại giấm này là sẽ có hiệu quả giảm béo rõ rệt.
Ăn canh có thể có tác dụng giảm béo trên hai phương diện, một là có thể ức chế ăn uống; hai là ăn nhiều canh có thể giảm bớt lượng hấp thu các thức ăn và lương thực ăn vào.
Tắm nước nóng giảm béo
Tắm nước nóng không những có thể tiêu trừ được các cáu bẩn trên thân mình giải trừ mệt mỏi, mà còn là một phương pháp giảm béo rất tốt. Khi tắm nước nóng, phải làm cho nhiệt độ dần dần tăng lên, cơ thể ra mồ hôi, mồ hôi ra nhiều có thể tiêu hao lượng lớn nhiệt lượng. Nhưng tắm nước nóng giảm béo phải tiến hành một cách chính xác, không được tắm trong vòng 1 giờ sau bữa ăn hoặc lúc bụng đang đói. Tốt nhất là tắm sau bữa ăn trong khoảng từ 2 đến 3 giờ, như vậy có thể tránh được phát sinh hiện tượng hư thoát do thấp đường trong máu. Tắm nước nóng giảm béo, nói chung 1 tuần có thể giảm được khoảng 1 kg thể trọng, 1 tháng có thể giảm được khoảng 4 kg thể trọng. Nếu phối hợp cả những phương pháp giảm béo khác nữa, thì hiệu quả sẽ tốt hơn.
Vận động cơ thể để giảm béo
Đây là phương pháp cơ bản làm tăng sức khỏe của cơ thể, cũng là phương pháp chủ yếu dùng để giảm béo hiện nay. Ngưòi béo phì tham gia vận động thể thao với lượng vừa phải sẽ làm cho cơ thể tiêu hao mỡ, thúc đẩy tiến trình chuyển hóa mỡ, đạt tới hiệu quả giảm béo. Các hạng mục vận động để giảm béo có rất nhiểu, như chạy chậm, đi xe đạp, tập thể dục, leo dốc, trèo núi v.v… có thể căn cứ vào tình hình sức khỏe và công tác của bản thân để chọn loại vận động mà mình yêu thích. Nhưng có người phản ánh cho rằng hiệu quả không lý tưởng lắm, nguyên nhân chủ yếu đó là do.
Không kiên trì thường xuyên
Như Bác sĩ Quinafor của viện Y học Trường Đại học Stanfor ở Mỹ trong một thí nghiệm đã theo dõi sát 29 phụ nữ và 5 nam giới tham gia luyện tập giảm béo, trong đó chỉ có 11 phụ nữ kiên trì luyện tập. Sau 5 năm, 11 phụ nữ này đã có được thân hình thon thả, duyên dáng, cơ thể khỏe mạnh, không béo.

Leave a Reply