Uncategorized

Ăn các loại rau giảm béo

Hai là, cần phải điều chỉnh kết cấu bữa ăn: Phải cố gắng giảm bớt đi các loại thức ăn cao mỡ. Nhiệt lượng cần thiết cho mỗi ngày, là một nửa phần lấy từ các loại thức ăn thuộc các chất đường, như cơm, bánh mì, bánh bao, khoai tây, trái cây, và các loại rau, quả, củ khác v.v… Các loại thức ăn thuộc các loại quay rán mỡ không nên ăn quá hai lần, và khi ăn các thức ăn thuộc loại quay rán mỡ, nên dùng ít mỡ.
Ba là không nên ăn quá nhiều. Người thích ăn vặt nhiều sẽ dễ tăng thể trọng cơ thể hơn những người khác.
Các loại rau có chứa nhiều nước, có chứa các chất đường, chất béo ít; nhiệt lượng phát ra thường thấp, thành phần nước trong rau tham gia vào thay thế để chuyển hóa nước, thông qua thận có thể rất nhanh được thải ra khỏi cơ thể, do đó rất có lợi cho việc giảm béo. Các loại rau thuộc loại này như dưa chuột, bí đỏ, bí đao, giá đỗ v.v… có một số loại rau như rau cần, rau cải, rau chân vịt, rau hẹ v.v… có chứa lượng lớn xenluylô thực vật, những loại Xenluylô này không có cách gì tiêu hóa được, vì trong cơ thể thiếu chất xúc tác để tiêu hóa chúng. Những người béo ăn nhiều các loại rau xanh có hai cái lợi lớn: Một là, bản thân chất Xenluylô không được hấp thụ để sản ra nhiệt lượng, vô hình chung đã hạ thấp tích tồn nhiệt lượng trong cơ thể. Hai là thời gian chất Xenluylô đình lưu trong đường ruột tương đối ngắn, những thức ăn khác dưới sự kéo theo của nó cũng sẽ tăng nhanh thời gian qua dạ dày và ruột, do đó mà làm nhiễu sự hấp thu các chất dinh dưỡng, chất mỡ sẽ khó tích trữ lại. Còn có một số loại rau xanh có chứa một chất đặc biệt nào đó, như trong dưa chuột có chứa chất propyl alcohol naphthalene acid, chất này có tác dụng ức chế chất đường trong cơ thể chuyển hóa thành chất mỡ, khi chất đường không chuyển hóa thành chất mỡ, thì sẽ không lo ngại sinh béo phì. Lại như trong củ cải trắng có chứa dầu hạt cải có thể thúc đẩy sự tiêu hao mỡ, trực tiếp đạt được mục đích giảm béo. Trong hành tây có chứa chất organosulfur có thể kích thích sự phân tiết một số chất kích tố nào đó trong cơ thể, mà những chất kích tố này có thể thúc đẩy sự phân giải chất mỡ. Do đó ăn nhiều những loại rau củ quả này sẽ giúp bạn giảm béo đi nhiều.

Leave a Reply